Cách nghe nhạc giúp giảm cảm giác cô đơn | Sức khỏe

[ad_1]

Trước đó, nhóm chuyên gia đã tiến hành 12 thí nghiệm, với sự tham gia của hơn 2.000 tình nguyện viên sống tại Úc, Singapore, Anh, Mỹ để có được kết quả trên. Các tác giả cho biết nghiên cứu này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nhiều khu vực trên thế giới đang phải thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm Covid-19, nhiều người do đó thường cảm thấy cô đơn hoặc sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng.

Tiến sĩ Adam Wang, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Cường độ âm thanh lớn đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm tác động tâm lý tiêu cực mà cảm giác cô đơn mang lại. Nó không chỉ mang lại sự sảng khoái, mà còn tạo ra cảm giác gắn kết với xã hội”.

Giải thích về tác động tiêu cực của cảm giác cô đơn, tiến sĩ Wang cho biết nó không chỉ là một cảm giác khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng tâm lý và sinh lý lâu dài.

“Có thể coi cô đơn như một “phiên bản tâm thần” của chứng đau mãn tính. Nó có thể khiến năng suất làm việc suy giảm rõ rệt và làm chúng ta dễ phân tâm. Trong trường hợp này, âm thanh sẽ là một giải pháp trị liệu tiện lợi và miễn phí, bởi nó giúp chúng ta cảm nhận được sinh khí cuộc sống và cảm giác thân thuộc”, ông Wang nói.




[ad_2]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked