Kinh nghiệm khi thuê âm thanh để tổ chức sự kiện

Khi bạn đang nghe lời dẫn dắt chương trình hấp dẫn của MC xinh đẹp, khi bạn đang tận hưởng một ca khúc, hay khi bạn rất “phấn khích” xem chương trình thì bạn không còn nghe rõ bài hát, giọng nói của MC, thay vào đó là âm thanh rè rè, đôi khi quá to, quá nhỏ, thậm chí là không nghe gì nữa. Chắc hẳn bạn sẽ vô cùng khó chịu. Ngay lập tức với bạn, chương trình, sự kiện đó đã thất bại.

Và thực tế chính là như vậy! Tổ chức sự kiện thành công phụ thuộc rất lớn vào hệ thống âm thanh. Đây là yếu tố có vai trò quyết định, bởi những trục trặc thông thường nhất trong hệ thống âm thanh cũng có thể tạo nên “thời gian chết” trên sân khấu, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng chương trình cũng như tâm lý người tham gia sự kiện.

Chính vì thế, khi setup âm thanh, bạn cần đặc biệt để tâm những vấn đề dưới đây:

1. Tránh dùng âm thanh có sẵn tại địa điểm thuê

Tại sao vậy?

Nơi mà bạn thuê địa điểm rất hiếm khi có hệ thống âm thanh chuyên nghiệp và đạt được chất lượng mong muốn. Chưa kể các thiết bị âm thanh như micro, bục diễn thuyết, loa cầm tay, loa chính…. thường không đồng bộ với nhau và các thiết bị này có khi đã được sản xuất quá lâu và chất lượng nghe rất kém. 

Chỉ khi bạn làm các sự kiện có quy mô nhỏ, số lượng khách mời ít, ít sử dụng âm thanh cho biểu diễn văn nghệ…. bạn có thể dùng hệ thống âm thanh tại địa điểm thuê.

Đối với các sự kiện có yếu tố phát biểu, văn nghệ, nghệ thuật, nhiều tiết mục biểu diễn và đòi hỏi âm thanh hay, chất lượng tốt thì hệ thống loa tại địa điểm sẽ không thể đáp ứng được điều này, thậm chí gây quá tải, đứt dây điện… Vì bên địa điểm thuê hiếm khi đầu tư lại một bộ thiết bị mới thay cho bộ thiết bị đã được sử dụng nhiều năm. 

Vì vậy, giải pháp tốt nhất lúc này là liên hệ với một bên chuyên cung cấp dịch vụ thuê âm thanh để được hỗ trợ từ A-Z và không phải lo lắng về vấn đề đột ngột xảy ra nữa.

2. Thuê âm thanh và luôn test thử trước sự kiện

Đây là việc làm cực kỳ cần thiết để đảm bảo sự kiện của bạn không gặp phải bất cứ sai sót trong suốt quá trình diễn ra. Hãy để các thiết bị âm thanh chạy thử ngay sau khi setup xong tại địa điểm tổ chức sự kiện, kiểm tra xem chúng hoạt động có đồng bộ, có tốt hay không. Để trong trường hợp xuất hiện sự cố ngoài ý muốn, bạn vẫn còn thời gian để giải quyết việc này kịp thời.

Bên cạnh đó, không chỉ thiết bị cần được kiểm tra kỹ lưỡng, bạn cũng nên test thử chuyên môn của các nhân viên vận hành hệ thống âm thanh xem họ đã nắm chắc các nguyên tắc hoạt động của hệ thống hay chưa? Và tránh để sự kiện hỏng vì chính nhân sự của mình.

thue am thanh rcf ngoai troi min 1

3. Bố trí âm thanh

Cách bố trí quyết định phần lớn khả năng xử lý âm thanh của kỹ thuật viên. Vậy nên, cần sắp xếp sao cho vị trí âm thanh thuận lợi nhất có thể. Hãy trang bị những thiết bị chuyên dụng như máy nhắc từ xa, tai nghe bluetooth, các camera quay hình trực tiếp. Vị trí của nhân sự âm thanh có thể là ở ngoài phòng họp, ở phía trên hoặc phía trước sân khấu. Ngoài ra, để gia tăng tính thẩm mỹ của sân khấu, bạn cần setup dàn âm thanh vừa thuận tiện cũng vừa thuận mắt nữa.

Thời gian dành cho việc chuẩn bị âm thanh cũng là một vấn đề quan trọng cần được tính toán hợp lý. Trong trường hợp bạn làm việc với hai nhà cung cấp khác nhau về sân khấu và âm thanh, bạn hãy chú ý tới thời gian làm việc của hai nhà cung cấp để tránh xảy ra bất kỳ mâu thuẫn nào, và đề phòng phát sinh tình huống đôi bên cản trở công việc của nhau.

4. Điều chỉnh âm lượng phù hợp

Khi bạn test thử âm thanh thường chưa có người tham dự để phản hồi xem âm thanh đã đủ nghe hay chưa. Nhưng trong lúc sự kiện diễn ra bạn cần điều chỉnh âm lượng của hệ thống loa lên cao hơn so với khi test vì ở không gian đông người thì âm lượng sẽ không rõ, to như lúc không có người.

Trong lúc sự kiện diễn ra, bạn có thể đi ra xa để nghe thử âm thanh của hệ thống xem có ổn không và điều chỉnh kịp thời thay vì đứng ngay bên cạnh dàn loa giám sát, bạn sẽ không cảm nhận được chất lượng, âm lượng của loa.

Trên đây là một số tip sống còn khi setup dàn âm thanh cho sự kiện. Để tiết kiệm thời gian của bạn, hãy liên hệ ngay Minh Vũ Media – một đơn vị uy tín chất lượng trong việc cho thuê âm thanh và nhân sự hỗ trợ sự kiện.

>>>>> Tham Khảo: cho thuê backdrop

Công Ty TNHH Phát Triển Thương Mại Và Truyền thông Minh Vũ

Địa chỉ: Số 7, Ngõ 102 Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 098 578 3366098 255 9323

MST : 0107331614 – Email: sukienmv@gmail.com – Website: minhvumedia.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked